Bảng tin Hoa Lan Cần Thơ

Dùng rác nhà bếp để tái chế thành phân bón cho vườn rau nhà

Dùng rác nhà bếp để tái chế thành phân bón cho vườn rau nhà

Đăng lúc 20:46 ngày 05/07/2017                 Lượt xem 4724

Ngày nay việc trồng rau ngay trên các sân thượng của các hộ gia đình là việc khá quen thuộc với chúng ta. Trồng rau ngay tại nhà không chỉ đem lại cho gia đình nguồn cung cấp rau an toàn mà nó còn giúp không gian gia đình thêm xanh, đẹp. Khi trồng rau, chúng ta cũng cần phải cung cấp cho rau một lượng chất dinh dưỡng nhất định. Thay vì chúng ta phải đi mua những loại phân bón vừa tốn kém lại không rõ nguồn gốc thì tại sao không tận dụng ngay những loại rác trong gian bếp gia đình bạn để chế biến thành những loại phân bón vi sinh cho cây trồng nhỉ?

 12 loại cây cảnh làm sạch không khí trong nhà

12 loại cây cảnh làm sạch không khí trong nhà

Đăng lúc 00:00 ngày 03/07/2017                 Lượt xem 6294

Một số loại cây cảnh không chỉ giúp trang trí cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể hấp thu các hóa chất gây ô nhiễm không khí đem lại không gian sống lành mạnh cho gia đình bạn.

 8 loại cây chống bức xạ điện từ cực tốt cho những ai thường xuyên dùng máy tính

8 loại cây chống bức xạ điện từ cực tốt cho những ai thường xuyên dùng máy tính

Đăng lúc 00:00 ngày 02/07/2017                 Lượt xem 4430

Ngày nay máy tính là công cụ hữu ích, được sử dụng rộng rãi trong giới văn phòng, sinh viên... bên cạnh những mặt tích cực của máy tính đem lại, thì nó cũng đem lại không ít tiêu cực cho người sử dụng. Những người thường xuyên tiếp xúc với máy tình, thường gặp phải tình trạng da khô, xỉn và nổi mụn, đây là những tác hại mà bức xạ nhiệt từ máy tính gây ra. Bên cạnh đó bức xạ nhiệt còn ảnh hưởng không nhỏ đến não bộ. Vậy nên, để hạn chế phần nào bức xạ nhiệt do máy tính gây ra bạn có thể sử dụng một số loại cây cảnh ngoài tác dụng trang trí bàn làm việc thì nó còn có tác dụng ngăn các tia gây hại từ những thiết bị công nghệ đặc biệt là máy tính và điện thoại.

Những  Chuyện Người Mê Lan

Những Chuyện Người Mê Lan

Đăng lúc 00:00 ngày 01/07/2017                 Lượt xem 5141

Nhiều người nghĩ rằng lan chỉ là một loài, nhưng thực ra trên thế giới có khoảng gần 900 loài và 26,000 giống. Lan là những loài hoa thiên hình vạn trạng, hương sắc vẹn toàn này lại có một mê lực lạ lùng kỳ bí làm cho nhiều người mê mẩn say sưa như lạc vào thiên lôi địa võng.  

Bảng tra Tuổi theo Ngũ hành và chọn màu sắc hợp Mệnh

Bảng tra Tuổi theo Ngũ hành và chọn màu sắc hợp Mệnh

Đăng lúc 00:00 ngày 24/06/2017                 Lượt xem 4836

Bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc Vòng đeo tay, Mặt dây chuyền hay Vật phẩm phong thủy bằng đá mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe, tình duyên,... ? Bạn không biết tuổi mình thuộc mệnh gì? Hợp màu gì, khắc màu gì?

7 loại lan rừng không thể thiếu trong bộ sưu tập

7 loại lan rừng không thể thiếu trong bộ sưu tập

Đăng lúc 00:00 ngày 21/06/2017                 Lượt xem 5459

Nói đến vẻ đẹp tinh tế và sự sang trọng thì trong thế giới hoa không thể có loài nào so bì được với phong lan. Dù là chủng loại nào, phong lan cũng đều khiến cho người xem cảm thấy thu hút bởi sự bí ẩn và quyến rũ của nó. Nếu bạn yêu thích phong lan rừng, vậy thì đừng quên sưu tầm những loài lan đặc biệt dưới đấy nhé!

7 Loại cây cảnh nên trồng tại văn phòng làm việc

7 Loại cây cảnh nên trồng tại văn phòng làm việc

Đăng lúc 11:12 ngày 16/06/2017                 Lượt xem 4521

Hãy đặt một chậu cây Kim Tiền hoặc cây Phú Quý, Ngọc Ngân… trong làm việc nếu muốn công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn… Cây xanh không chỉ giúp không gian trong phòng làm việc thêm tươi mới, tăng cường trao đổi chất, làm sạch không khí… Ở một số khía cạnh nào đó, nó còn mang ý nghĩa phong thuỷ, giúp mang lại may mắn, thành công và tài lộc đến cho người chủ nhân. Bạn muốn công việc thuận lợi, tiền vào như nước, hay mong muốn được thăng quan tiến chức… hãy thử đặt một trong những loại cây dưới đây trong phòng hay trên bàn làm việc của mình nhé!

Cách trồng cây may mắn cho dân văn phòng

Cách trồng cây may mắn cho dân văn phòng

Đăng lúc 00:00 ngày 15/06/2017                 Lượt xem 4201

Cách trồng cây may mắn rất đơn giản nhưng chúng lại mang đến tài lộc may mắn cho người sở hữu nên từ lâu được nhiều người yêu thích nhất là dân văn phòng. Cây may mắn có ý nghĩa phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Thân cây nhỏ xinh với các quả tài lộc nhìn rất dễ thương, thích hợp cho các bạn trang trí trên bàn làm việc, văn phòng. Cây còn có thể giúp cho gia chủ luôn tinh thông và sáng suốt và phù hợp với những công việc và tài chính của bạn và mang nhiều tài lộc như ý đến cho gia đình của bạn. Mỗi cây may mắn- cây tài lộc thường có 3 hoặc 5 quả, chia thành hình tròn bao quanh phần dưới thân cây tài lộc góp phần tạo vẻ đẹp hài hòa cho chậu cây. Dưới đây là cách trồng cây may mắn mà bạn có thể tham khảo:

Cây trồng hợp với người mệnh thổ trong gia đình

Cây trồng hợp với người mệnh thổ trong gia đình

Đăng lúc 23:07 ngày 14/06/2017                 Lượt xem 2876

  Người mệnh thổ những điều bạn cần biết Xã hội ngày càng hiện đại thì con người càng quan tâm đến đời sống tinh thần, phong thủy là điều quan trọng. Bởi chính phong thủy sẽ đem đến may mắn, sức khỏe và tiền tài. Việc trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp con người trang trí không gian sống mà còn cải thiện chất lượng không khí, mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy phong thủy cây xanh là điều mà nhiều người quan tâm. Để lựa chọn cây đẹp, phù hợp quang cảnh và đặc biệt là lựa chọn phù hợp với bản mệnh của người trong gia đình là mong muốn của nhiều người. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người mệnh Thổ nhé!   Cây cho người mệnh thổ cần chọn đúng phong thủy

Cây cảnh phong thủy thích hợp với người mệnh Kim

Cây cảnh phong thủy thích hợp với người mệnh Kim

Đăng lúc 00:00 ngày 13/06/2017                 Lượt xem 3889

Không có gì mang lại sức khỏe vượng bằng cách cân bằng âm dương ở mỗi cơ thể người. Ngoài việc đảm bảo cho sức khỏe ra, trồng cây xanh còn giúp cho các bạn tìm thấy được sự tĩnh tâm trong tâm hồn mỗi người. Bạn là người mệnh kim? Điều kiện tốt nhất có thể đó là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Được hiểu là đất bao bọ và sinh ra nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Do vậy, ai thuộc mệnh Kim hãy nên sử dụng các màu đất, màu cây phù hợp.

5 loại cây người mệnh Mộc nên trồng trong nhà để mang lại may mắn

5 loại cây người mệnh Mộc nên trồng trong nhà để mang lại may mắn

Đăng lúc 10:38 ngày 12/06/2017                 Lượt xem 3476

Nếu người mệnh Mộc muốn sử dụng màu xanh lá, có thể lựa chọn một chậu cây xanh phù hợp với mình và mang lại hiệu quả cao theo phong thủy. Ngày nay, lựa chọn cây xanh trồng trong nhà là cách trang trí được nhiều người quan tâm lựa chọn. Cây xanh được trồng trong nhà không chỉ để làm đẹp cho không gian ngôi nhà, sân vườn mà việc lựa chọn được những loại cây phù hợp với bản mệnh của gia chủ cũng vô cùng quan trọng. Vậy người mệnh Mộc nên trồng cây gì?, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin tham khảo về việc lựa chọn cây xanh trồng trong nhà. Theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc, đó là màu nâu, màu xanh nước biển, xám, màu đen. Trong đó hợp nhất là màu nâu gỗ, yếu tố đại diện cho Mộc. Trong nhà người mệnh Mộc nếu trang trí có màu nâu sẽ rất tốt. Ngoài ra màu xanh lá cũng rất hợp với mệnh Mộc. Màu xanh lá mang lại cảm giác trong lành, tươi tắn và khởi đầu mới. Nó có những tác động rất tốt đến sức khỏe, giảm hồi hộp căng thẳng và lấy lại cân bằng. Nếu người mệnh Mộc muốn sử dụng màu xanh lá, có thể lựa chọn một chậu cây xanh phù hợp với mình sẽ là tốt nhất và mang lại hiệu quả cao theo phong thủy. Dưới đây là 5 loại cây mà người mệnh Mộc nên trồng trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc.

Top 8 Cây xanh phong thủy cho người mệnh thủy Phát Tài năm 2017

Top 8 Cây xanh phong thủy cho người mệnh thủy Phát Tài năm 2017

Đăng lúc 11:13 ngày 10/06/2017                 Lượt xem 4609

  Để tôn lên tính cách của người mệnh thủy, kết hợp với màu sắc của cây xanh sao cho hài hòa và phù hợp với vận mệnh, toát lên sự sang trọng và tạo sự khác biệt riêng của mình. Hãy lựa chọn một số cây xanh phù hợp với mệnh thủy để cuộc sống trở lên sung túc và đa lộc hơn. Người có mệnh thủy lên lựa chọn các loại cây xanh mang lại sự tương sinh, tức Kim sinh Thủy. Vì vậy nên lựa chọn chậu cây xanh màu vàng, trắng, xám… Những chậu cây này sẽ giúp mệnh thủy được tương sinh.  Người mệnh Thủy có tính cách khá tốt về mọi mặt, họ có khiếu ngoại giao và có tài thuyết phục, sẵn sàng lắng nghe và có trực giác rất tốt. Nhưng đổi lại lại hay có những suy nghĩ tiêu cực, nhạy cảm và mau thay đổi. Một số cây cảnh đẹp phù hợp với Mệnh Thủy:

Top 5 Cây xanh phong thủy cho người mệnh hỏa Phát Tài năm 2017

Top 5 Cây xanh phong thủy cho người mệnh hỏa Phát Tài năm 2017

Đăng lúc 00:00 ngày 03/06/2017                 Lượt xem 4355

Cây xanh  không chỉ làm cho căn nhà trở nên giàu sức sống hơn mà nó còn giúp gia chủ rước tài lộc và may mắn vào nhà trong năm mới. Lựa chọn cây xanh cũng cần phải chú ý hợp với mệnh tuổi của gia chủ.   Năm 2017 là mệnh hỏa, vậy nên những người mệnh hỏa hãy chú ý và lựa chọn thật kĩ lưỡng các loại cây cảnh phù hợp với mình để rước tài lộc vào nhà cũng như tăng cường tài vận trong sự nghiệp. Dưới đây là 5 loại cây cảnh mang tài lộc vào nhà cho người mệnh hỏa.

Cách chọn hoa lan cho văn phòng làm việc

Cách chọn hoa lan cho văn phòng làm việc

Đăng lúc 00:00 ngày 02/06/2017                 Lượt xem 3047

Hoa lan có nhiều ứng dụng, không chỉ thỏa mãn sở thích, niềm đam mê của người chơi lan mà còn là một món quà tặng ý nghĩa, một loài hoa tuyệt đẹp trong lễ cưới, và đương nhiên, không thể bỏ qua vai trò trang trí. Có thể trưng bày hoa lan ở phòng khách, phòng làm việc,… để những không gian này thêm sống động, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sinh hoạt, làm việc. Vậy chọn hoa lan cho văn phòng làm việc như thế nào?

Ý nghĩa bất ngờ của hoa lan trong phong thủy

Ý nghĩa bất ngờ của hoa lan trong phong thủy

Đăng lúc 00:00 ngày 31/05/2017                 Lượt xem 4725

Hoa lan được xem là loài hoa thanh cao, sang trọng biểu hiện cho sự may mắn và thành công. Nhưng bạn có biết ngoài sắc đẹp tiềm ẩn  của mình thì hoa lan còn có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy. Hoa lan được coi là biểu tượng cổ điển tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở trong phong thuỷ. Hoa lan mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ.

20 hình ảnh các loài hoa phong lan rừng đẹp nhất Việt Nam

20 hình ảnh các loài hoa phong lan rừng đẹp nhất Việt Nam

Đăng lúc 00:00 ngày 30/05/2017                 Lượt xem 25238

Cùng thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của những nhánh hoa lan rừng trong tự nhiên ở Việt Nam thông qua bộ ảnh đẹp lan rừng của hoalancantho.com.vn vừa sưu tầm từ nhiều nguồn. Vẻ đẹp của hoa lan ngoài tự nhiện sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn chân thật và sẽ rất hoàn hảo khi treo một chậu lan rừng đẹp tinh tế ngay trong nhà bạn bởi đó là vẻ đẹp nguyên thuỷ của thiên nhiên khác hẳn với những cái đẹp nhân tạo khi bạn mua hoa lan ở những cửa hàng. Đặc biệt mùi thơm của lan rừng cũng toả ra một mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng bao phủ hết toàn bộ không gian trong ngôi nhà bạn. Địa lan Trần Mộng Xuân – cymbidium lowianum

Tìm hiểu những loại hoa Lan đẹp và đắt đỏ nhất thế giới

Tìm hiểu những loại hoa Lan đẹp và đắt đỏ nhất thế giới

Đăng lúc 23:28 ngày 29/05/2017                 Lượt xem 5450

Bạn có biết loại Lan nào đắt đỏ nhất thế giới không? Vẻ đẹp của nó như thế nào? Hoa Lan vốn được xem là nữ hoàng của các loài hoa nên không ít người luôn ao ước có một chậu Lan độc, đẹp, lạ trong gia đình để được ngày ngày chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, có những loài Lan cho dù bạn có ao ước đến bao nhiều thì cũng khó lòng “chạm tới được” bởi sự đắt đỏ của chúng. Một số loài hoa Lan đẹp và đắt đỏ nhất thế giới dưới đây sẽ giúp bạn “mở rộng tầm mắt”.

Bộ ảnh Lan Mặt Khỉ đẹp mê mẩn

Bộ ảnh Lan Mặt Khỉ đẹp mê mẩn

Đăng lúc 00:00 ngày 28/05/2017                 Lượt xem 4462

Say đắm cùng những hình ảnh Lan Mặt Khỉ tuyệt đẹp. Lan Mặt Khỉ không chỉ là biểu tượng của niềm vui và may mắn, nó còn mang một vẻ đẹp tiềm ẩn mà mất cứ ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình. Lan Mặt Khỉ là một trong số những loại Lan quý hiếm được rất nhiều người săn đón. Những hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về loại Lan độc đáo này.

HOA VÀ ĐỜI SỐNG

HOA VÀ ĐỜI SỐNG

Đăng lúc 00:00 ngày 27/05/2017                 Lượt xem 2099

Từ cổ xưa cho đến ngày nay, dẫu cho những quan niệm về những cái đẹp đã bao lần thay đổi, hoa vẫn mãi mãi có sức hấp dẫn lạ kỳ. Hoa hấp dẫn bởi không phải chỉ vì hương sắc quyến rũ, dáng vẻ yêu kiều gần gũi của nó, mà còn bởi một sức mạnh tinh thần rất kỳ diệu huyền bí mà con người cảm nhận được ở hoa. Hoa luôn luôn là biểu tượng của cuộc sống tâm hồn, là tình yêu, là cái đẹp. Hoa góp vui, chia buồn, góp phần làm cho tình người thêm đẹp, cuộc sống thêm tươi. Trong khẩu hiệu đấu tranh cách mạng "Bánh mì và hoa hồng" do V. I. Lênin khởi xướng, hoa đã được nâng lên thành một biểu tượng của cuộc sống tinh thần, một  cuộc sống thứ hai của con người, cao hơn, tốt đẹp hơn.

Hoa lan đẹp dễ trồng nhất tại Việt Nam cho người mới chơi lan

Hoa lan đẹp dễ trồng nhất tại Việt Nam cho người mới chơi lan

Đăng lúc 23:45 ngày 26/05/2017                 Lượt xem 13834

Hoa lan là một loại hoa nhiệt đới thuộc vào cây kí sinh thường sống bấm vào các giá thể là cây cổ thụ. Hoa lan được người tiêu dùng ưa chuộng vì vẻ đẹp đặc sắc và các hình thức đa dạng của chúng. Cũng giống như cây lan, hoa lan hầu như có tất cả các màu trong cầu vồng và những kết hợp của các màu đó. Hoa lan nhỏ nhất chỉ bằng hạt gạo trong khi hoa lan lớn nhất có đường kính khoảng 1 m. Đa số các loại hoa lan được bán rộng rãi trên thị trường thường không có hương thơm nhưng trong tự nhiên có rất nhiều loại hoa lan có mùi thơm đặc trưng. Vanilla là một loại hoa lan mà hương thơm được dùng trong các loại ẩm thực của thế giới và có nguồn gốc từ Mexico; trong khi đó có các loại hoa lan tỏa ra mùi như thịt bị hỏng để hấp dẫn các côn trùng. Lan là cây kí sinh nên điều kiện để cây sống và phát triển khá phù hợp với khí hậu nhiệt đới như ở nước ta. Hôm nay Hoa Lan Cần Thơ sẽ chia sẻ với các bạn 10 loại Hoa lan đẹp dễ trồng nhất tại Việt Nam cho người mới chơi lan mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Facebook chat